Bài mới

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Những hòn đảo động vật nổi tiếng

Những hòn đảo xinh đẹp được "làm chủ" bởi một hay hai loài động vật nào đó... 

 

Trên thế giới có vô số những hòn đảo thú vị, có hòn đảo mang đến cho bạn sự thích thú khi được vui đùa cùng người bạn động vật đáng yêu nhưng cũng có hòn đảo khiến bạn hoảng sợ, khiếp đảm.

Cùng ghé thăm những hòn đảo động vật độc đáo, thú vị qua danh sách của trang Huffington Post dưới đây.

Từ hòn đảo độc đáo với người bạn động vật dễ thương...

Đảo lợn ở Bahamas

Nếu có dịp ghé thăm quần đảo Bahamas (quốc gia ở Tây Ấn), bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những cư dân vô cùng kỳ lạ, độc đáo ở đây - những chú lợn biết bơi. 

Có khoảng 20 chú lợn trên hòn đảo này và chú nào cũng có biệt tài bơi lội khá siêu việt. Nhiều giả thuyết cho rằng, những cư dân đặc biệt này đã sống sót sau một vụ đắm tàu nên trôi dạt, bơi vào bờ. 

Thích thú và khiếp sợ những hòn đảo động vật nổi tiếng 2

Những chú lợn ở đảo Bahamas giỏi bơi lội như những vận động viên chuyên nghiệp.

Một số người khác lại tin, chúng được cư dân trên đảo đem đến chăm sóc, nuôi nấng và bị "trưng dụng" như một phần kế hoạch thu hút du lịch. Tuy nhiên, không thể phủ nhận 1 điều rằng, những chú lợn ở đây vô cùng thân thiện.

Thích thú và khiếp sợ những hòn đảo động vật nổi tiếng 5
Khi có khách du lịch tới thăm đảo, chúng không ngại ngần bơi ra và "giao lưu" với họ. Một điểm đặc biệt của những chú lợn trên đảo Bahamas là làn da của những chú lợn ở đây có đốm nâu trên nền thân trắng, tạo nét độc đáo riêng.
 
Thích thú và khiếp sợ những hòn đảo động vật nổi tiếng 1

Đảo cua ở Australia

Christmas là một đảo nhỏ của Australia thuộc Ấn Độ Dương. Đây là quê hương của khá nhiều loài động - thực vật phong phú, độc đáo. Nhưng có lẽ điểm độc đáo nhất của hòn đảo nhỏ này là cuộc di cư ngoạn mục của những chú cua đỏ.

Thích thú và khiếp sợ những hòn đảo động vật nổi tiếng 7

Vào tháng 10 - 12 hàng năm, hơn 50 triệu con cua đỏ (có tên khoa học là Gecarcoidea natalis) sẽ di cư từ các hang tới bờ biển để sinh sản. Mỗi chú cua sẽ phải vượt qua một chặng đường dài khoảng 8km trong vòng từ 9 - 18 ngày. 

Bình thường, do thở bằng mang nên việc bị "sấy khô" dưới ánh Mặt trời sẽ là một thảm họa với những chú cua. Tuy nhiên, trong mùa sinh sản, cua tiết ra nhiều nội tiết tố hyperglycemic giáp xác (CHH) giúp tăng lượng đường trong máu, đảm bảo cung cấp năng lượng để có thể vượt qua được quãng đường dài như vậy.  

Thích thú và khiếp sợ những hòn đảo động vật nổi tiếng 9

Khi tới bờ biển, nàng cua sẽ giao phối với cua đực trong các hang được chuẩn bị sẵn. Sau khi "hoàn thành nghĩa vụ", các cô nàng sẽ tiếp tục bò ra biển để đẻ trứng. Không giống với các loài cua khác trên đảo, những chú cua đỏ là loài giáp xác duy nhất có người đồng hành trong chuyến ra biển - đó là những cô nàng cua.

Đảo nhện và rắn Guam, Thái Bình Dương

Thích thú và khiếp sợ những hòn đảo động vật nổi tiếng 10

Là một đảo thuộc miền Tây Thái Bình Dương, đảo Guam được biết đến là "thiên đường" cư trú của loài nhện và rắn nâu. Khi đặt chân lên đảo, bất cứ nơi đâu bạn cũng nhìn thấy mạng nhện cùng hàng ngàn, hạng vạn con nhện lớn, nhỏ.

Thích thú và khiếp sợ những hòn đảo động vật nổi tiếng 12
Theo ước tính, số lượng nhện có trên đảo Guam nhiều gấp 40 lần so với hòn đảo khác trong khu vực. Trước đây, đảo Guam là nơi sinh sống của nhện nhưng từ thập niên 1940, loài rắn nâu đã xâm chiếm và phát triển nhanh chóng mặt. Với nguồn thức ăn dồi dào là nhện, chim nên số lượng rắn nâu cư trú tại đây giờ lên đến hàng triệu con.

Thích thú và khiếp sợ những hòn đảo động vật nổi tiếng 13
Số lượng rắn nâu cư ngụ trên đảo lên tới hàng triệu con.
 
Để ngăn chặn loài rắn này lan tràn ra các hòn đảo lân cận nên chính quyền đảo Guam đã đưa ra nhiều giải pháp như thả chuột đã ăn bả vào đảo và hi vọng rắn nâu sẽ ăn những xác chuột này rồi chết theo. Nếu kế hoạch này thành công, loài rắn sẽ biến mất và loài chim có thể sinh tồn, giúp tiêu diệt bớt các loài nhện.

Đảo rắn Ilha da Queimada ở Brazil

Đảo Ilha da Queimada hay đảo rắn nằm ngoài khơi bờ biển của Brazil là nơi cư trú của hàng nghìn con rắn độc lớn nhỏ. Đáng chú ý hơn cả là ở hòn đảo này có rắn hổ lục đầu giáo vàng óng (Golden Lancehead Vipers) - một trong những loài rắn độc nhất thế giới. 

Thích thú và khiếp sợ những hòn đảo động vật nổi tiếng 14
Khi bị chúng cắn, nạn nhân sẽ có hàng loạt triệu chứng như suy thận, hoại tử mô cơ bắp, xuất huyết não hay chảy máu đường ruột, 90% trường hợp trong số đó sẽ tử vong.

Số lượng rắn lục đầu giáo trên đảo là khá lớn bởi theo thống kê, cứ 1m vuông ở trên đảo sẽ có tới 5 rắn hổ lục đầu giáo. Do đó, bạn khó có thể thoát khỏi "lưỡi hái Tử thần" khi đi quá 3 bước chân. Do đó, hải quân Brazil đã ban lệnh cấm mọi công dân nước này lên hòn đảo chết chóc, đáng sợ này.

Đảo cá sấu Ramree, Myanmar

Thích thú và khiếp sợ những hòn đảo động vật nổi tiếng 16

Đảo Ramree của Myanmar, nằm phía Đông vịnh Bengal nổi tiếng là nơi cư ngụ của hàng vạn con cá sấu. Hòn đảo này trở nên nổi tiếng với sự cố kinh hoàng xảy ra trong Thế chiến thứ II. 

Năm 1945, bị quân đội Anh dồn tới đường cùng, gần 1.000 quân lính Nhật sau khi rút lui vào các đầm lầy xung quanh đảo đã "giáp mặt" với loài cá sấu nước mặn khổng lồ trong khu vực. Ban ngày, cá sấu ở đảo Ramree lặn sâu xuống nước. 

Khi đêm đến, cá sấu bị kích thích bởi mùi tanh của những vết máu rỉ ra từ vết thương của người lính Nhật. Chúng ngoi lên mặt nước và áp sát con mồi. Cứ thế, hàng trăm, nghìn con cá sấu xông lên, bủa vây và xơi những người lính Nhật đang nằm nghỉ trên bờ. 


Tiếng la thất thanh cùng súng bắn nổ vang trời. Cả một vùng rộng lớn ở đảo Ramree nhuốm màu đỏ của máu, mảnh xác binh lính, xác cá sấu nổi la liệt trên bề mặt. Ước tính, hơn 1.000 binh lính Nhật chỉ còn lại có 20 người. Hiện nay, với số lượng cá sấu đông đảo, Ramree đã được xếp là một trong những hòn đảo nguy hiểm và đáng sợ nhất trên thế giới. 

* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Huffington Post, National Geographic, Wikipedia...
 
 
Theo Kênh 14



Từ khóa: ,

0 Bình luận “Những hòn đảo động vật nổi tiếng”

Đăng nhận xét

Đăng ký nhận tin qua Email

Website hiển thị tốt nhất ở độ phân giải tối thiểu 1280x800px.