Bài mới

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Cuộc thi nhiếp ảnh ‘Chất Thời Gian’

 I.    MỤC ĐÍCH:
Mỗi bức ảnh có giá trị bằng hàng ngàn câu chữ, là sự chuyển tải thông điệp, là hành trình kết nối từ ánh mắt - cảm nhận đến trái tim. Mỗi bức ảnh là một sự sáng tạo nghệ thuật, bày tỏ sự trân trọng và vinh danh cho cái đẹp.



Chất thời gian chính là giá trị di sản Việt Nam – đó là những cái đẹp không bị ảnh hưởng bởi thời gian, tồn tại trong giá trị tinh thần, trong những công trình kiến trúc văn hóa, trong những khoảnh khắc cuộc sống người Việt. Giá trị di sản Việt Nam, đó là những giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc cần được đánh thức và bảo tồn.

CUỘC THI “CHẤT THỜI GIAN” do Vinacafé phối hợp cùng Vnphoto.net nhằm đánh thức trái tim người Việt sẽ luôn tự hào và ý thức bảo tồn, phát huy giá trị di sản Việt Nam, hành trang để bất kỳ một con người Việt nào cũng vững tin đứng trước thách thức của thời gian, cuộc sống xã hội hiện đại.

II.    ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:
Tất cả mọi đối tượng là công dân Việt Nam hợp pháp, độ tuổi từ 18 tuổi trở lên. 

  III. THỜI GIAN DỰ THI:
Từ  00:00 ngày 14/4/2014  đến 24:00 ngày  30/5/2014. 

  IV. CÁCH THỨC THAM GIA:
Gửi đầy đủ thông tin  cá nhân (bao gồm Họ & tên,  ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại lien hệ, số chứng minh nhân dân) và gửi tác phẩm dự thi (hình ảnh + lời bình trong 30 từ ) qua email: chatthoigian@gmail.com . Sau khi nhận được mail tham dự, Ban tổ chức sẽ đăng bài dự thi trên fanpage  https://www.facebook.com/chatcaphe vào các khung giờ cụ thể: 7:30, 11:30, 21:30 mỗi ngày cho các thành viên cùng theo dõi và bình chọn.

Người tham dự có thể chia sẻ nội dung bài dự thi trên facebook cá nhân và kêu gọi bình chọn ( like) trên fanpage https://www.facebook.com/chatcaphe
Lưu ý: Bài dự thi sẽ được BTC kiểm duyệt nhằm đảm bảo tính hợp lệ trước khi đăng tải cho việc bình chọn. BTC có quyền loại bỏ quyền đăng bài thi nếu bài thi không hợp lệ.

V.    QUI ĐỊNH TÁC PHẨM DỰ THI
A.    CHỦ ĐỀ CUỘC THI:

Tác phẩm dự thi sẽ phải thể hiện một trong ba chủ đề sau
1. Giá trị khoảnh khắc vượt thời gian (lối sống): Những khoảnh khắc, nếp sống đời thường có ý nghĩa gắn bó vượt thời gian đối với người dự thi

Di sản thường được hiểu là những danh lam thắng cảnh, phong tục tập quán cổ truyền. Nhưng ở nội dung thi này, chúng ta mở rộng định nghĩa chữ “di sản” thành bất kì khoảnh khắc, thói quen, con người đã gắn bó với tác giả đến mức trở thành một phần của tiềm thức, không bao giờ thay đổi.  Đó có thể là ly cà phê buổi sớm, thú chơi cờ trong công viên, góc phố với bà cụ gánh hàng rong, hay tách trà chiều sau khi tan việc… Hãy cùng ghi lại những khoảnh khắc thân quen ấy trong cuộc sống của bạn, và thuyết phục người xem rằng khoảnh khắc này xứng đáng được xem là vượt thời gian, là di sản.

 2. Giá trị Công trình vượt thời gian (công trình nhân tạo/tự nhiên): Những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình xây dựng, quang cảnh thiên nhiên, nhân tạo gắn bó với niềm tiềm thức, niềm tự hào của người Việt
Việt Nam ta nổi tiếng với rất nhiều danh lam thắng cảnh cũng như kiến trúc nổi tiếng. Danh lam thắng cảnh có thể nói đến Vịnh Hạ Long, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, phố cổ Hội An với lồng đèn đa sắc hay Di sản Mỹ Sơn có giá trị trường tồn. Công trình văn hóa như Cung đình Huế, Nhà thờ Đức Bà… Hoặc gần gũi hơn, những cây cầu, con đường, dòng sông gắn bó với thành phố nơi bạn sống. Những vẻ đẹp bền vững ấy xứng đáng được vinh danh với những thước phim tuyệt vời bằng tài năng nghệ thuật của chính bạn.


3. Giá trị Tinh thần vượt thời gian (Văn hóa ): Những nếp sống, phong tục tập quán lâu đời, hình thức biểu diễn nghệ thuật, lễ hội, nghi thức cổ truyền vẫn còn tồn tại và được coi trọng đến ngày hôm nay.

Đất nước Việt Nam  có một nền văn hóa đặc sắc, lâu đời gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc với những nghi thức văn hóa, ca hát, tập tục, lễ hội….   Khai thác và bảo tồn giá trị di sản văn hóa là một nhiệm vụ của bất cứ ai là người dân đất Việt.

 Mỗi ảnh cần kèm theo chú thích (xin nêu rõ thời gian, địa điểm, nhân vật, tên gọi của tác phẩm, tên tác giả). Ảnh có thể kèm theo bài viết của tác giả.

B.      SỐ LƯỢNG TÁC PHẨM DỰ THI:
Mỗi tác giả có thể gửi tác phẩm dự thi ( ảnh đơn và ảnh bộ, số lượng không hạn chế) và BTC khuyến khích số lượng 3 tác phẩm trên mỗi chủ đề.

  C.       QUI ĐỊNH VỀ TÁC PHẨM DỰ THI:
- Ảnh dự thi là ảnh đen trắng, Hình ảnh nộp dự thi cần có độ phân giải cao, 300 Dpi. Định dạng file JPEG, dưới 5MB. Các tác phẩm nộp dự thi cần gửi dưới dạng kỹ thuật số. Ban tổ chức không nhận ảnh in hoặc phim. Các tác phẩm không nhất thiết phải chụp bằng máy kỹ thuật số, các hình thức scan lại ảnh được chấp thuận.

- Không chấp nhận ảnh được xử lý kỹ thuật làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc;

- Các tác giả tham gia chương trình phải đảm bảo và tự chịu trách nhiệm về hình ảnh dự thi không vi phạm qui định pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam; không vi phạm luật bản quyền.

 - BTC  có quyền từ chối hay loại các tác phẩm nộp trễ hay vi phạm qui định của cuộc thi.

VI. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG: 
Giải thưởng hằng tuần 

  • Mỗi tuần, BTC sẽ công bố Top 05 tác phẩm đạt số điểm cao nhất. 01 tác phẩm dự thi đẹp nhất tuần sẽ đoạt giải  thưởng trị giá 3,000,000, 4 ảnh lọt vào top 5 nhưng  không đoạt giải sẽ nhận quà lưu niệm từ nhà tài trợ.  Lưu ý mỗi thí sinh chỉ được nhận giải thưởng tuần 1 lần nhưng vẫn có cơ hội đoạt giải chung cuộc vào cuối cuộc thi.


  • Giải thưởng Bình luận hay nhất tuần (dành cho thành viên của fan page Chất): 1,000,000 VND/giải/tuần x 06 tuần dự thi
Giải thưởng Chung cuộc

  • 03 Tác phẩm dự thi đẹp nhất ( theo từng chủ đề) :  21,000,000 VND/giải.


  • 09 Tác phẩm dự thi đạt giải khuyến khich ( 03 giải cho từng chủ đề): 6,000,000 VND/giải


  • 01 Giải thưởng đặc biệt từ  thương hiệu Vinacafé dành cho tác phẩm dự thi có nội dung chuyển tải thông điệp hoặc câu chuyện về cà phê  theo một trong 3 chủ đề lớn xuất sắc nhất: 10,000,000 VND/giải. (Hình ảnh về cà phê dự thi không được liên quan đến các thương hiệu cà phê khác).
(Người nhận giải chịu trách nhiệm về thuế thu nhập cá nhân)

VII. CÁCH THỨC CHẤM GIẢI:


 Ban giám khảo sẽ thảo luận và chọn ra tác phẩm dự thi thắng cuộc dựa trên:

  • 70% Do Ban Giám Khảo chấm điểm dựa trên thang điểm: 20% kỹ thuật, 35% nội dung bức ảnh chuyển tải và 15% nội dung bình luận của bức ảnh.


  • 30% Số điểm còn lại căn cứ ảnh được bình chọn nhiều nhất (dựa trên tổng số lượng like vàs share bài dự thi trên fanpage chính thức của cuộc thi) trong thời gian qui định. 


  • Thời gian nhận bài dự thi được chốt lại vào 21:30 thứ 6 mỗi tuần. Các tác phẩm nộp sau thời gian trên sẽ được tính cho tuần thi tiếp theo.


  • Giải thưởng tuần sẽ được công bố vào 21:30 ngày 20/04/2014 (Tuần 1) ; ngày 27/04/2014 (Tuần 2) ; 04/05/2014 (Tuần 3); ngày 11/05/2014 (Tuần 4); ngày 18/05/2014 (Tuần 5); ngày 25/05/2014 (Tuần 6)


  • Giải thưởng chung cuộc sẽ được công bố trước 21:30 ngày 30/05/2014.
VIII. BAN GIÁM KHẢO


1) Chuyên gia nhiếp ảnh - Nhiếp ảnh gia Hoàng Thạch Vân:
Ông là một trong những nhiếp ảnh gia hàng đầu của Việt Nam hiện nay . Đã đoạt trên 70 giải thưởng trong nước và quốc tế, từ Huy Chương Vàng, Bạc, Đồng và Bằng Danh Dự. Các tác phẩm của ông đã để lại dấu ấn trong lòng những người yêu thích nhiếp ảnh. Ông hiện đang giữ các chức vụ- Ủy viên BCH Hội Nhiếp Ảnh TP.HCM- Hội viên Hội Nghệ Sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam- Hội viên Hội Nhiếp Ảnh TP.HCM- Tước hiệu: A.VAPA, E.FIAP

2) Đại diện VNphoto - Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Tùng:
Nhiếp ảnh gia Thanh Tùng có 15 năm đi theo con đường nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Ông có hơn 10 năm làm phóng viên ảnh cho Thời báo kinh tế Sài Gòn, Saigon Times Group. Hiện đang là CEO và đồng sáng lập trang web vnphoto.net, một trang web về nhiếp ảnh có 350.000 thành viên trên toàn thế giới. Anh còn có công ty riêng chuyên kinh doanh các lĩnh vực về hình ảnh.

 3) Đại diện Vinacafé - anh Nguyễn Đình Toàn - Giám Đốc marketing thương hiệu Vinacafé:
Anh Nguyễn Đình Toàn là một trong những marketer nổi tiếng tại Việt Nam. Anh đã giành được nhiều giải thưởng danh giá của Unilever khu vực, như giải “Regional Golden Award”, giải thưởng “Global Path To Grow” nổi tiếng, giải bạc “Asia’s Best Brand Experience” và là người khởi xướng chiến dịch marketing nổi tiếng “OMO Tết”và “Dirt is Good” của Unilever tại Việt Nam. Điều đáng nói nhất anh là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất có mặt trong thành phần 50 Ban giám khảo Asia Marketing Effectiveness (AME) 2013.

IX.    CÔNG TÁC TỔ CHỨC LỄ TỔNG KẾT-TRAO GIẢI THƯỞNG
Lễ tổng kết - trao giải thưởng: ngày 30/05/2014 tại văn phòng Công ty Quảng Cáo Redder, 32 Ngô Đức Kế Quận 1 TPHCM
Các ảnh chọn lọc sẽ được đăng trên số đặc biệt của tạp chí uy tín (xác nhận sau) dự kiến vào ngày 30/05/2014.

  X. QUI ĐỊNH KHÁC:
BTC được toàn quyền sử dụng thông tin, hình ảnh tham gia cuộc thi cho mục đích tuyên truyền cho chương trình trên báo chí, website, IPad, facebook và các triển lãm.


BTC sẽ thêm chữ kí của facebook CHẤT (Chất từ 1968) vào hình ảnh khi đăng hình trên facebook CHẤT.



Từ khóa:

0 Bình luận “Cuộc thi nhiếp ảnh ‘Chất Thời Gian’”

Đăng nhận xét

Đăng ký nhận tin qua Email

Website hiển thị tốt nhất ở độ phân giải tối thiểu 1280x800px.